Go Viet thâm nhập thị trường Việt Nam- Nỗi lo sợ của Grab

Sau khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á; Grab vẫn chưa kịp vui mừng vì thế độc quyền tại thị trường Việt Nam thì một đối thủ đáng gờm khác là Go-Viet đã lăm le dòm ngó thị phần béo bở này. Cuối cùng nỗi lo sợ của Grab đã trở thành sự thật khi đầu tháng 8/ 2018 này; Go-Viet chính thức đi vào hoạt động tại thị trường Hồ Chí Minh.

Công ty mẹ của Go-Viet là Go-Jek- một hãng xe công nghệ hàng đầu Indonesia. Hãng xe này được Google rót vốn để mở rộng thị trường sang Việt Nam và Thái Lan để cạnh tranh lại với Grab. Theo đó, Go-Viet được xem là bước đi tiên phong trong kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Đông Nam Á của Go-Jek dưới sự điều hành của CEO- đồng sáng lập công ty này là ông Nguyễn Vũ Đức.

Cơ hội việc làm hấp dẫn cho các tài xế Uber cũ

Tuy vừa thâm nhập vào thị trường Việt Nam nhưng với chính sách hấp dẫn cho đối tác; cùng hệ quả từ việc Uber rời khỏi thị trường Việt Nam; Go-Viet nhanh chóng lấy được lòng tin của nhiều tài xế cũ. Go-Viet đã tung ra chính sách phát đồng phục miễn phí cho tài xế cùng phí hỗ trợ 1,27$ cho tài xế trong mỗi chuyến đi. Mặc dù, nhiều tài xế cũng đã biết trước đây chỉ là phần phí hỗ trợ cho tài xế giai đoạn đầu nhưng với họ đây cũng đã là một cơ hội nghề nghiệp khá hấp dẫn; đặc biệt là những tài xế Uber vừa thất nghiệp.

Các tài xế Go-Viet vui mừng với công việc mới

Các dịch cụ của Go-Viet

Hệ sinh thái Go-Viet dự định cung cấp sẽ bao gồm 18 dịch vụ của Go-jek bao gồm: Gọi xe, dịch vụ thêu giặt là, vệ sinh, thanh toán điện tử … Bên cạnh đó; nền tảng đặt xe của Go-Viet còn cho phép người dùng đặt nhiều hơn 1 cuốc xe hoặc nhiều dịch vụ tại một thời điểm. Đây là ưu điểm vượt trội hơn của Go-Viet so với Grab đánh đúng sở thích và hành vi của người dùng.

Với sự xuất hiện của Go-Viet tại thành phố Hồ Chí Minh và tương lai là tại Hà Nội và Đà Nẵng, đây là tín hiệu tích cực cho quyền lợi của người tiêu dùng Việt vì đã tránh khỏi sự độc quyền của Grab. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hỏi lớn dành cho các thương hiệu Việt. Các doanh nghiệp vận tải và công nghệ lớn của nước nhà đang ở đâu để cho các thương hiệu nước bạn dành xé thị phần trên chính quê nhà mình.

 

Thêm bình luận